Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 787
Ngày 11 tháng 01 năm 2020, Ban Dân tộc tỉnh, Báo Văn hóa, Quỹ Thiện Tâm – tập đoàn Vingroup đã phối hợp tổ chức “Chương trình quà Tết Canh Tý 2020” tại xã Đức Xuân và Dân Chủ thuộc huyện Hòa An, với 200 suất quà mỗi suất trị giá 600.000 đồng đã được trao tận tay đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã Đức Xuân và Dân Chủ là những xã đặc biệt khó khăn của huyện Hòa An, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao, 100% hộ dân là người dân tộc thiểu số (DTTS), trình độ dân trí còn hạn chế, không đồng đều. Tại xã Đức Xuân có tới 71 hộ nghèo với 371 nhân khẩu chiếm 61%, có 22 hộ cận nghèo với 76 nhân khẩu. Tại xã Dân Chủ có 342 hộ nghèo chiếm 28,8%; hộ cận nghèo là 127 hộ chiếm 10,7%.

Nhiều đồng bào chia sẻ rằng, họ ấm lòng lắm khi nhận được những phần quà Tết rất ý nghĩa. Trên hết ý nghĩa vật chất, đó là sự quan tâm của các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với đồng  bào DTTS, và họ thấy ấm lòng hơn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây là một chương trình thực sự ý nghĩa, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp đồng bào nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại Chương trình.

(Bà Chu Thị Thu Hằng – Tổng biên tập Báo Văn Hóa gửi lời chúc tết đến đồng bào)

(Bà Chu Thị Thu Hằng – Tổng biên tập Báo Văn Hóa và ông Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng trao quà Tết cho đồng bào

tại xã Đức Xuân)

(Ông Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng trao quà Tết cho đồng bào tại xã Dân Chủ)

 

(Bà Đào Thị Thúy – Phó chánh Thanh tra, Ban Dân tộc tỉnh và ông Hoàng Văn Thứ - Chủ tịch UBND xã Dân Chủ trào quà Tết cho đồng bào)

(Bà con phấn khởi khi nhận được quà từ chương trình)

 

(Văn phòng - Chính sách)