Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị thông tin với các cơ quan thông tin, truyền thông về kết quả Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam cấp huyện, thành phố và công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh lần thứ II năm 2014.
Lượt xem: 420

         Ngày 30 - 31/10, diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh lần thứ II

Sáng 16/10, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin với các cơ quan thông tin, truyền thông về kết quả Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam cấp huyện, thành phố và công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh lần thứ II năm 2014.

 

 

Đồng chí Mạc Văn Nheo, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh thông báo về kết quả Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện, thành phố và công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh.

Thực hiện Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ về công tác dân tộc và Công văn số 1315/UBDT-DTTS, ngày 24/12/2013 của Ủy ban Dân tộc về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, cấp huyện lần thứ II, đến hết tháng 8/2014, 13/13 huyện, thành phố củatỉnh đã tổ chức xong Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam của 13 huyện, thành phố đã tổ chức trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, an toàn, đồng thời, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp nhân dân, đúng theo tiến độ kế hoạch đã đề ra.

Đại biểu dự đại hội các huyện, thành phố thực sự tiêu biêu xuất sắc đại diện cho các dân tộc thiểu số ở địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, các vùng, miền được chọn cử đại biểu từ hội nghị liên tịch của xã, phường, thị trấn, các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang.

Đại hội đánh giá được tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong 5 năm qua (2009 - 2014). Đồng thời, đánh giá những hạn chế tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế tồn tại từ đó có những giải pháp khắc phục những tồn tại và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong những năm tới thực hiện có hiệu quả hơn.  Xây dựng phương hướng nhiệm vụ thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội lần thứ II (2014 - 2019).

Đại hội đã tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trong việc thực hiện chương trình hành động của Đại hội lần thứ nhất, đặc biệt, là thời kỳ đổi mới; cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc tại địa phương.

Về Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ II năm 2014 sẽ diễn ra trong 2 ngày (30 - 31/10/2014). Ngày 30/10 tập trung đại biểu, dâng hương Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, huyện Hà Quảng; sáng 31/10 khai mạc Đại hội tại Nhà văn hóa Trung tâm Thành phố. Đại hội có 251 đại biểu chính thức đại diện cho các dân tộc thiểu số của tỉnh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh được chọn cử từ đại hội cấp huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang.... Đại biểu dân tộc Tày chiếm 41,4%; Nùng chiếm 28,3%; Mông chiếm 13,1%; Dao chiếm 10%; Lô Lô chiếm 1,6%; Sán Chỉ (Sán Chay) chiếm 1,6%; các dân tộc khác chiếm 4%; đại biểu đại diện các tôn giáo chiếm 1,6%. Đến nay, đã xây dựng xong dự thảo Báo cáo chính, Quyết tâm thư thông qua tại Đại hội, trong đó, thể hiện được quyết tâm của các dân tộc thiểu số với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng,an ninh ở địa phương giai đoạn 2015 - 2020.

Đại hội cũng sẽ biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc từ  2009 đến nay, đặc biệt, trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Về công tác tuyên truyền, sẽ tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, mở các chuyên đề, chuyên mục trước, trong và sau đại hội. Tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ, văn hóa đặc trưng của các dân tộc, tổ chức các cuộc cổ động tại địa phương..., treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích..., tại các khu trung tâm, nơi công cộng, đường phố...

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội, định hướng tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các cơ quan thông tin, truyền thông sẽ tiếp tục tuyên truyền về tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt, là các gương điển hình tiên tiến của các cá nhân, tập thể trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguồn: Báo Cao Bằng điện tử. (http://www.baocaobang.vn)