Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tinh khiết chè Ô Long Cao Bằng
Lượt xem: 415

Chè Ô Long Cao Bằng là loại thực phẩm có công dụng ngăn ngừa ung thư, chống cao huyết áp, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân, chống loãng xương, tim mạch, ngăn ngừa và giảm béo phì...

Chè Ô Long Cao Bằng là loại thực phẩm có công dụng ngăn ngừa ung thư, chống cao huyết áp, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân, chống loãng xương, tim mạch, ngăn ngừa và giảm béo phì. Sản phẩm được thị trường đón nhận với những phản hồi tích cực.

 

 

Chè Ô Long Cao Bằng là giống chè tốt nhất của Đài Loan được HTX Nông lâm nghiệp Đồng Tâm tại xóm 4B1, phường Hòa Chung, Thành phố nhập về trồng tại vùng núi ở độ cao hơn 1.300 m. Chè được chế biến trên thiết bị và công nghệ tiên tiến, đúng tiêu chuẩn, quy trình, được chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: Hái búp tươi, sơ chế phơi, quạt hong khô, ủ lên men trong phòng điều hòa nhiệt độ 22 độ C trong 8 giờ, diệt men, vò chè, sấy khô, sao lăn, tạo viên nén, sấy khô lần 2, phân loại, đóng túi, chè thành phẩm.  Hương vị chè thơm dịu tinh khiết, không đắng chát, màu nước tươi sáng. Trong cuộc bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2012, sản phẩm được đánh giá đạt loại A.

Thu hái chè tại vườn.
Sản phẩm chè Ô Long Cao Bằng của HTX Nông lâm nghiệp Đồng Tâm khá đa dạng với các loại chè 0,1 kg; 0,2kg; 1kg. Có loại đóng trong túi nhôm, loại đóng trong hộp giấy cứng, đáp ứng cao thị hiếu của người tiêu dùng.

Hiện nay, trung bình mỗi năm HTX sản xuất được 8 tạ đến 1 tấn chè Ô Long thành phẩm, trừ chi phí cho thu nhập trên dưới 200 triệu đồng một năm, tạo việc làm thường xuyên cho từ 12 - 14 lao động với mức lương trung bình 3 triệu đồng/tháng.  Mức giá bán sản phẩm ra thị trường hiện nay là 500.000 đồng/1 kg.

Sản phẩm chè Ô long.
Sản phẩm chè Ô Long của HTX Nông lâm nghiệp Đồng Tâm đã tham gia các Hội chợ lớn, như: Hội chợ Techmark do Bộ khoa học và Công nghệ tổ chức, Hội chợ hàng Nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức, Hội chợ Thương mại do Bộ Công thương tổ chức. Từng bước quảng bá, khẳng định thương hiệu trên thị trường. Ngoài địa bàn tỉnh, sản phẩm đã có mặt ở thị trường các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, được nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn như một món quà đặc sản của Cao Bằng tặng người thân bạn bè.