Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Hà Quảng
Lượt xem: 388
Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát theo sự phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Ngày 24/3/2021,  Đ/c Hà Văn Vui – Phó trưởng Ban Dân tộc – Thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh đã tiến hành kiểm tra hoạt động hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đa Thông, huyện Hà Quảng. Tham gia đoàn công tác có các thành viên tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, thành viên Ban tổ chức thực hiện cấp huyện cùng với Tổ công tác của xã bao gồm các Lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã và các ban, ngành của xã Đa Thông, huyện Hà Quảng.

Ban Dân tộc được phân công phụ trách, theo dõi, kiểm tra xã Đa Thông, huyện Hà Quảng với tổng số nhà hỗ trợ cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở là 65 hộ, trong đó có 06 nhà lắp ghép, sữa chữa 13 nhà, 46 nhà làm mới có đối ứng, số kinh phí xã được cấp để thực hiện 1,72 tỷ đồng. Theo báo cáo của UBND xã Đa Thông, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thiện lắp ghép 06 nhà và người dân đã vào ở,  hỗ trợ sửa chữa hoàn thành 09/13 nhà, xây dựng hoàn thiện được 39/46 nhà, giải ngân vốn được 01 tỷ đồng, đạt 58,12%.

Tại buổi làm việc, Đ/c Hà Văn Vui đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và kết quả đạt được của thành viên Ban tổ chức thực hiện cấp huyện, Tổ công tác của xã Đa Thông trong việc nỗ lực chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ các hộ dân thực hiện xây dựng, làm nhà ở. Đề nghị thành viên Ban tổ chức thực hiện cấp huyện phụ trách xã, Tổ công tác của xã Đa Thông tiếp tục đôn đốc, hỗ trợ các hộ đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn và thực hiện sửa chữa, xây dựng nhà ở đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh đi kiểm tra của đoàn công tác:

 

 

(Kiểm tra việc hỗ trợ xây dựng nhà mới của hộ dân tại xóm Ma Pản, xã Đa Thông)

 

 

 

(Kiểm tra hộ dân tại xóm Lũng Lừa, xã Đa Thông)

 

(Văn phòng - Chính sách)