Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Phục Hòa tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III.
Lượt xem: 735

Ngày 29 tháng 5 năm 2019, huyện Phục Hòa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III với chủ đề “Các dân tộc huyện Phục Hòa đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Đại hội có 110 đại biểu chính thức tham dự là người DTTS tiêu biểu, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc được các xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện chọn cử; trong đó chủ yếu là dân tộc Nùng (chiếm 42,6%), dân tộc Tày (chiếm 39,8%), còn lại là các dân tộc Mông, Dao, Thái, Cao Lan, Sán Chỉ, …; Có 67 ĐB nam chiếm 62%, 41 ĐB nữ chiếm 38%.

(Bà Vương Thị Danh – Chủ tich Hội LHPN xã Cách Linh – thay mặt Đoàn Chủ tịch Báo cáo tình hình đại biểu đến dự Đại hội)

Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 – 2024. Đến năm 2024, huyện Phục Hòa phấn đấu đạt tỷ lệ hộ nghèo DTTS còn dưới 10 %; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; giữ vững tỷ lệ phổ cập giáo dục các cấp học tiến tới phổ cập bậc trung học phổ thông, 90% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% hộ DTTS không còn nhà ở tạm bợ, dột nát; có 90% số xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về Y tế; 100%  các thôn, bản có hệ thống truyền thanh; trên 80% lao động nông thôn được đào tạo, tập huấn nghề.

(Ông Hoàng Lê Kỷ - Phó Trưởng ban Ban Dân tộc – Đại diện Ban chỉ đạo Đại hội cấp tỉnh phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội)

Tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã tôn vinh, ghi nhận, biểu dương và khen thưởng cho 8 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ II giai đoạn 2014 – 2019.

Đại hội đã bầu 11 đại biểu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho DTTS huyện Phục Hòa tham dự Đại hội đại biểu tỉnh Cao Bằng lần thứ III năm 2019./.

Hà Thị Huyền Trang, Văn phòng – Chính sách, BDT.