Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Nguyên Bình tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III.
Lượt xem: 687

Ngày 18 tháng 6 năm 2019, huyện Nguyên Bình tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III. Tham dự có đại diện cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đại hội của tỉnh (Ban Dân tộc); Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng 147 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hơn 41 nghìn đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

(Văn nghệ chào mừng Đại hội)

(Đại hội thông qua báo cáo chính trị)

Đại hội đã thông qua Báo cáo Chính trị của Đại hội, qua đó đánh giá kết quả kinh tế - xã hội của huyện trong 5 năm qua đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nông nghiệp tiếp tục có bước tăng trưởng, tổng sản lượng năm sau cao hơn năm trước, đến năm 2018 đạt 19.543,4 tấn; đã và đang hình thành vùng sản xuất hàng hóa, cây có giá trị kinh tế cao như trúc sào, dong riềng, chè chất lượng cao,… tăng cả diện tích và sản lượng; chăn nuôi phát triển, tỷ lệ tăng đàn hàng năm từ 3-4%. Các công trình cơ sở hạ tầng như: Đường, điện, nước sinh hoạt, trạm y tế, viễn thông được đầu tư xây dựng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Đại hội cũng đã đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu trong giai đoạn 2019 - 2024, với các nội dung như: tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị các cấp; bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống cho nhân dân,… với mục tiêu phấn đấu hoàn thành  các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và giai đoạn 2020 – 2025.

(Đ/c Hoàng Lê Kỷ - Phó Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại Đại hội)

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 30 cá nhân đã có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển và phát huy khối Đại đoàn kết các dân tộc giai đoạn 2014 – 2019. Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư và bầu 19 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Cao Bằng lần thứ III năm 2019./.

Nông Quốc Toản, Văn phòng – Chính sách, BDT