Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020
Lượt xem: 545
Từ ngày 04 đến ngày 07/8/2020, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức 02 hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chính sách, cho 140 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) hai huyện   Quảng Hòa và Hòa An.
 

(Đồng chí Hà Văn Vui- Phó trưởng Ban Dân tộc phát biểu khai mạc Hội nghị)

 

Các đại biểu đã được bồi dưỡng các chuyên đề “Vị trí, vai trò và trách nhiệm của người có uy tín trong tình hình hiện nay; Kỹ năng tuyên tryền vận động, hòa giải đối với người có uy tín; Công tác phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh".

(Toàn cảnh Hội nghị)

 

Qua tập huấn, giúp cho người có uy tín phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Đồng thời, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Ngoài ra, còn nâng cao nhận thức của người dân địa phương, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và chính quyền. Thực hiện tốt chính sách dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc – tôn giáo, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết; góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn./.

Văn phòng Chính sách