Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Bảo Lạc tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III.
Lượt xem: 813

Ngày 24 tháng 6 năm 2019, huyện Bảo Lạc tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III. Đại hội có 150 đại biểu chính thức tham dự Đại hội, đại diện cho hơn 54 nghìn đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, các đồng chí cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội của tỉnh (Ban Dân tộc) tới dự.

(Đại hội thông qua dự thảo báo cáo chính trị)

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị Đại hội, đánh giá việc thực hiện công tác dân tộc trong 5 năm qua đã đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện, kết quả trong giai đoạn qua, huyện đã có bước phát triển tích cực, nhịp độ tăng trưởng kinh tế đạt 12%/năm; thu ngân sách của huyện tăng qua từng năm, đến năm 2018 đạt trên 32,3 tỷ đồng;  sản xuất nông lâm nghiệp, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần, bình quân hàng năm tăng 10,3%;  tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 5-6%/năm; các mặt văn hóa xã hội có bước phát triển, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, tăng cường; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

(Đại diện lãnh đạo huyện Bảo Lạc phát biểu tại Đại hội)

Với những kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua, Đại hội cũng đã đặt ra các mục tiêu thực hiện trong giai đoạn tới và đề ra những giải pháp để thực hiện. Đại hội cũng đã thông qua Quyết tâm thư của Đại hội giai đoạn 2019 – 2024.

Đại hội đã khẳng định Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III của huyện là sự kiện chính trị quan trọng, khẳng định đường lối, chính sách dân tộc nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là biểu tượng của khối đại đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của các dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

(Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng đại hội)

 Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 24 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Cao Bằng lần thứ III năm 2019./.

(các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong giai đoạn 2014-2019)

(Đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo huyện Bảo Lạc chụp ảnh lưu niệm)

Nông Quốc Toản, Văn phòng – Chính sách, BDT