Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng: Biểu dương, tôn vinh 150 điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2023
Lượt xem: 142
Ngày 6/11, UBND tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Triệu Đình Lê - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng; đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, cùng 150 đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Triệu Đình Lê phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Triệu Đình Lê biểu dương đóng góp và cống hiến của Người có uy tín tại các khu dân cư trong tỉnh Cao Bằng.

Chủ tịch HĐND tỉnh Khẳng định chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc là mục tiêu, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đồng chí Triệu Đình Lê cho biết, những năm qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh Cao Bằng luôn quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác dân tộc, các chính sách dân tộc.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng quan tâm phát huy vai trò gương mẫu của Người có uy tín tại khu dân cư trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Thảo - UVBTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Cao Bằng, trao Bằng khen cho 30 đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu

Đội ngũ Người có uy tín đã có nhiều đóng góp trên nhiều lĩnh vực như: phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Củng cố, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng đề nghị, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh Cao Bằng tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào DTTS.

Những Người có uy tín tiếp tục phát huy những đóng góp, kết quả đã đạt được, tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, có chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu tiêu biểu

Người có uy tín gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tạo hiệu ứng lan tỏa, để mọi người cùng làm theo.

Tỉnh Cao Bằng hiện có 1.462 Người có uy tín tại các khu dân cư, trong đó, Người có uy tín là đồng bào DTTS chiếm 98,56%. Tại các khu dân cư, Người có uy tín có đóng góp toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trân trọng những đóng góp của Người có uy tín, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức các hội nghị cung cấp thông tin cho Người có uy tín. Đồng thời, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên Người có uy tín. Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng định kỳ tổ chức các đoàn Người có uy tín đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ở trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đã tặng Bằng khen cho 30 Người có uy tín tiêu biểu, có nhiều đóng góp, cống hiến tại các khu dân cư, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Một số hình ảnh ghi tại Hội nghị

anh tin bai

Hội nghị gồm có 150 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2023 tham dự

 

anh tin bai

Ông Bế Văn Hùng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng, trao Giấy khen cho 120 đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu

 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng năm 2023

 

                                                                                                                                                      Minh Như

Trích nguồn Báo Dân tộc và phát triển - https//baodantoc.vn