Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chuyển đổi số góp phần phát huy sức mạnh dân tộc
Lượt xem: 199
Đây là khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại chương trình ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ TT-TT tổ chức ngày 10.10. Năm nay là năm đầu tiên ngày chuyển đổi số quốc gia được tổ chức.

Theo Thủ tướng, cùng với xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng và hằng ngày. CĐS góp phần phát huy sức mạnh dân tộc và sức mạnh của thời đại, nguồn lực bên trong và bên ngoài, giúp giải quyết hiệu quả các mối quan hệ giữa nhà nước, thị trường và xã hội; thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, CĐS còn giúp nâng cao năng suất lao động; giảm thủ tục hành chính, phiền hà, thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp; giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành hiệu quả.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thông điệp nhân ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022

 

Để thực hiện được CĐS quốc gia một cách hiệu quả, người đứng đầu Chính phủ cho rằng cần phải có chiến lược bài bản, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự thay đổi phương thức quản lý, vận hành, quản trị xã hội. Thủ tướng khẳng định: “Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của CĐS. CĐS phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển”.

Thủ tướng cũng cho hay Chính phủ đưa ra thông điệp về đẩy mạnh CĐS quốc gia trong thời gian tới. Đó là, tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, triển khai hiệu quả Chiến lược CĐS; nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến; thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số gắn với đổi mới sáng tạo, ứng dụng KH-CN; đẩy nhanh việc đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số, thiết lập các kênh cung cấp dịch vụ số hiệu quả, nhất là thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến; tăng cường truyền thông về lợi ích của CĐS để các cơ quan quản lý nhà nước, người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích và hiệu quả của CĐS.

“Công cuộc chuyển đổi số quốc gia sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH năm 2022 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất và hiệu quả, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân được ấm no, hạnh phúc”, Thủ tướng nhấn mạnh.

 

                                                                                                                                                                       Thu Hằng

 

Trích nguồn: Báo Thanh niên – http://thanhnien.vn