Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 200
Ngày 26/4/2023, Công đoàn Ban Dân tộc đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Thạch Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Bế Văn Hùng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc cùng các đồng chí Lãnh đạo Ban và toàn thể công chức, người lao động của 03 Tổ Công đoàn trực thuộc. 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm các đồng chí Đào Văn Mái - Chủ tịch Công đoàn Ban, Phó Trưởng Ban; đồng chí Nông Quốc Toản - Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Đào Thị Thúy - Ủy viên BCH công đoàn.

anh tin bai

Toàn cảnh Đại hội

Theo Báo cáo của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 trình Đại hội, Công đoàn Ban Dân tộc hiện có 03 Tổ Công đoàn trực thuộc theo phòng chức năng chuyên môn với tổng số 25 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong 05 năm qua, tuy có nhiều biến động về đội ngũ công chức và người lao động; Công đoàn Ban Dân tộc đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu Đại hội đề ra: chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức và người lao động; nâng cao chất lượng tuyên truyền; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng công chức, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn, cơ quan, xây dựng Chi bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh. 100% đoàn viên tích cực tham gia xây dựng các quỹ Mái ấm công đoàn, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, quỹ Hỗ trợ nông dân, quỹ Xây dựng nông thôn mới, quỹ Bảo trợ trẻ em và các loại quỹ từ thiện, chương trình hoạt động khác với tổng số tiền hơn 109 triệu đồng; ủng hộ, nấu nồi cháo từ thiện được 05 nồi cháo trị giá trên 3 triệu đồng. Công đoàn Ban cũng đã quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu được 07 quần chúng ưu tú để Chi bộ xem xét cử đi học lớp cảm tình Đảng, trong đó làm thủ tục kết nạp Đảng đối với 06 đoàn viên.

Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên thường xuyên được quan tâm và từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào Công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. BCH Công đoàn thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với người lao động.

Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đôi khi chưa kịp thời, tổ chức Công đoàn chưa có nhiều ý kiến trong việc xây dựng các chế độ, chính sách để nâng cao đời sống cho công chức, người lao động; việc quan tâm thăm hỏi đoàn viên và thân nhân đoàn viên đôi khi chưa kịp thời; một số hoạt động phong trào của Công đoàn chưa được duy trì thường xuyên; việc đóng góp ý kiến xây dựng cho Ban chấp hành và tổ chức Công đoàn của đoàn viên còn hạn chế...

Từ đó, BCH Công đoàn đã chỉ rõ các nguyên nhân, các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thay mặt Chi bộ, đồng chí Bế Văn Hùng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Ban đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn Ban Dân tộc thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. BCH Công đoàn cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà Ban Dân tộc được giao.

anh tin bai

Đồng chí Bế Văn Hùng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

 Đồng chí Hoàng Thạch Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh

phát biểu, chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Thạch Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Ban Dân tộc đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. BCH Công đoàn đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh đề nghị Công đoàn Ban Dân tộc tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chính trị của ngành; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công chức, người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các hoạt động và đẩy mạnh các phong trào thi đua…

anh tin bai

 Lãnh đạo Ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Đại hội bầu BCH Công đoàn Ban Dân tộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí và bầu 01 đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng. Phiên họp thứ nhất của BCH Công đoàn đã bầu đồng chí Hà Văn Vui - Phó Trưởng Ban dân tộc làm Chủ tịch Công đoàn Ban Dân tộc nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

 

                                                                                                                                              Lê Hằng - Phòng Thanh tra