Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lạc năm 2020
Lượt xem: 318
Ngày 27 tháng 11 năm 2020, tại xóm Ngàm Lồm, xã Cô Ba, UBND huyện Bảo Lạc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2020. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện, các, xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

(Văn nghệ chào mừng khai mạc Ngày hội)

Dân tộc Lô Lô chủ yếu sống ở 2 huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm với hơn 2.800 người. Riêng huyện Bảo Lạc, người Lô Lô cư trú tập trung ở 3 xã: Kim Cúc, Hồng Trị, Cô Ba với 294 hộ, 1.427 nhân khẩu, chiếm 2,7% dân số toàn huyện. Đời sống văn hóa phong phú của người Lô Lô đã góp những mảng màu tươi sáng, rực rỡ cho bức tranh văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

Tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Lô Lô đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với sự tham gia của nam nữ diễn viên, vận động viên dân tộc Lô Lô đến từ các xã Cô Ba, Hồng Trị và Kim Cúc tham gia các hoạt động: Thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Lô Lô,thi thêu thổ cẩm, thi đan nón, thi quay sợi; cùng với các trò chơi dân gian: đánh quay, thi giã gạo, thi vật tay, bịt mắt bắt vịt. Đến ngày hội, du khách được thưởng thức các món ẩm thực, khám phá những nét đặc sắc, độc đáo của dân tộc Lô Lô, tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sặc của người Lô Lô.

(Thi đan nón giữa các xã)

Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát triển những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc Lô Lô và cũng góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 2086/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016 – 2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.

(Một số món ẩm thực của dân tộc Lô Lô)

 

(Các sản phẩm thêu thủ công tại gian trưng bày xã Kim Cúc)

(Trang phục truyền thống của các cô gái Lô Lô)

 

Văn phòng - Chính sách.