Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện chuyển đổi số trong công tác dân tộc
Lượt xem: 184
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10/2022), chiều 10/10, Ủy ban Dân tộc tổ chức sự kiện với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác dân tộc”.

Lễ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia của Uỷ ban Dân tộc là dịp giới thiệu các giải pháp, sản phẩm công nghệ số phục vụ sự lãnh đạo, điều hành; thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban Dân tộc và triển khai hiệu quả các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tuy nhiên, hiện nay, việc tiếp cận, phát triển công nghệ chuyển đổi số trên toàn quốc nói chung, ở khu vực vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại sự kiện

 

Phát biểu tại sự kiện “Chuyển đổi số trong công tác dân tộc”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho rằng: Để triển khai chuyển đổi số thành công, điều tiên quyết là cần có chiến lược, mục tiêu, giải pháp rõ ràng, dễ tiếp cận, đảm bảo tính khả thi. Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các kế hoạch, dự án công nghệ thông tin đã được phê duyệt, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để phục vụ công tác, đặc biệt là việc hoàn thiện Đề án chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong tháng 10/2022 để tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng Hầu A Lềnh nhấn mạnh cần đánh giá, rà soát lại tất cả những điều kiện cần thiết nhất cho chuyển đổi số trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc để xác định đang có gì, thiếu gì và cần phải làm gì. Ngoài ra, các đơn vị của Ủy ban Dân tộc được giao nhiệm vụ cần tự chuyển đổi trước với quyết tâm cao và làm đến cùng dù gặp nhiều khó khăn.

Bộ trưởng Hầu A Lềnh chỉ rõ tầm quan trọng của việc liên thông, kết nối, đồng bộ dữ liệu của Ủy ban Dân tộc với các bộ, ngành, địa phương. Bộ trưởng đề nghị trong quá trình tham mưu, tổ chức thực hiện, các cơ quan tư vấn, các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan phải tính đến các yếu tố này, bảo đảm liên thông không chỉ trong nội bộ Ủy ban Dân tộc, nội bộ ngành mà còn liên thông với các ngành khác. Theo Bộ trưởng Hầu A Lềnh, quá trình chuyển đổi số dù rất khó khăn nhưng nếu có nhận thức đúng, hành động đúng và quyết tâm cao, có sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, người dân thì sẽ thành công.

                                                                                                                                                                 PV

Trích nguồn: Báo Công thương  - http://cong thuong.vn