Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc
Lượt xem: 525
Trong niềm vui chung cùng với nhân dân cả nước kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam (30/4/1975  - 30/4/2021), 135 năm ngày Quốc tế Lao động, chiều ngày 29/4/2021, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc (03/5/1946 – 03/5/2021). Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm với sự tham dự của các thế hệ làm công tác dân tộc là các đồng chí Nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, Lãnh đạo Ban cùng toàn thể công chức, người lao động Ban Dân tộc tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ, công chức và người lao động Ban Dân tộc cùng nhau ôn lại truyền thồng vẻ vang của ngành Dân tộc. Với chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của ngành, ngành Dân tộc đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng, Nhà nước công tác dân tộc, chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong những năm qua, cơ quan công tác dân tộc đã có nhiều đóng góp quan trọng vào những thành công của sự nghiệp cách mạng nước ta qua các giai đoạn lịch sử. Hoạt động của cơ quan công tác dân tộc từ Trung ương đến địa phương gắn liền với những thành tựu to lớn cũng như những khó khăn, thách thức của vùng dân tộc và miền núi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

(Toàn cảnh buổi Tọa đàm)

 

Sau 35 năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, tỉnh Cao Bằng, đã thu được nhiều thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, ổn định; sản xuất phát triển khá, đảm bảo được an ninh lương thực tại chỗ; công tác xóa đói giảm nghèo đạt được các mục tiêu đề ra; giáo dục, y tế được quan tâm, đạt nhiều kết quả; văn hóa truyền thống của các dân tộc được giữ gìn và phát triển; văn hóa truyền thống của các dân tộc được giữ gìn và phát triển; tình hình an ninh – quốc phòng ổn định. Đặc biệt, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều thay đổi tích cực, đời sống của đồng bào không ngừng được nâng lên, quyền bình đẳng giữa các dân tộc cơ bản được đảm bảo, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố.

Đạt những những thành tựu nêu trên, cơ quan công tác dân tộc các cấp có vị trí, vai trò quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, không ngừng nỗ lực, vượt qua những khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân công chức, người lao động Ban Dân tộc đã đạt được trong những năm qua. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ Trung ương đến tỉnh, huyện đã trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân công chức, người lao động Ban Dân tộc.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” cho 05 đồng chí là nguyên Lãnh đạo, Lãnh đạo Ban Dân tộc qua các thời kỳ. Đây là huy hiệu cao quý ghi nhận những cống hiến, đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng.

 

(Đồng chí Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng trao tặng Huy hiệu“Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” của

UBND tỉnh cho các đồng chí Nguyên lãnh đạo Ban Dân tộc qua các thời kỳ).

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng chúc mừng các cá nhân đã được UBND tỉnh Cao Bằng tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng”; gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn tới các thế hệ lãnh đạo, công chức làm công tác dân tộc ở các cấp, qua các thời kỳ, đã và đang cống hiến sức lực, trí tuệ của mình, phát huy và gìn giữ truyền thống tốt đẹp 75 năm của Cơ quan công tác dân tộc.

 

(Đồng chí Bế Văn Hùng – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi Tọa đàm

Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc)

Trong thời gian tới, ngành Dân tộc nói chung và cơ quan Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng nói riêng sẽ tiếp tục phát huy, gìn giữ truyền thống của ngành; tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác dân tộc; kiên trì, nhất quán thực hiện nguyên tắc các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển, nghiêm cấm mọi hành vi kì thị, chia rẽ dân tộc; thực hiện tốt chiến lược và chương trình hành động về công tác dân tộc gắn với kế hoạch phát triển xã hội của địa phương. Đặc biệt, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030” theo Nghị quyết số 120/2020/QH14 với 10 dự án thành phần; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về công tác dân tộc; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc; kiện toàn lại bộ máy làm công tác dân tộc phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng cơ chế điều hành phù hợp, gắn với vai trò của cơ quan làm công tác dân tộc cấp tỉnh và cấp huyện đáp ứng yêu cầu tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển bền vững kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Chú trọng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống cơ quan công tác dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 15/6/2016 của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 771/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018 – 2025”…./.

 

Chiasefont.com