Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trao quà của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho gia đình các cháu bị ngộ độc tại Xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 531

Ngày 22/6/2017, được sự ủy quyền của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với phòng Dân tộc huyện và cán bộ xã Đa Thông tổ chức trao 05 suất quà tặng, trị giá 10 triệu đồng cho các cháu là người dân tộc thiểu số bị ngộ độc tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể, tại xóm Lũng Khỉnh, ngày 09/6/2017 có 05 cháu nhỏ (từ 4 đến 12 tuổi) người dân tộc Mông là con của 02 hộ gia đình anh Lý Văn Vừ và Lý Văn Dẩư bị ngộ độc, mặc dù đã được các bác sỹ cứu chữa, nhưng 03 cháu đã không qua khỏi, tử vong; 02 cháu còn lại đã phục hồi sức khỏe được ra viện.

Món quà tuy không nhiều nhưng hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần truyền thống "tương thân tương ái", chia sẻ nỗi đau, mất mát với các hộ dân tộc thiểu số có các cháu bị ngộ độc. Qua đó, lãnh đạo các cấp cũng mong các gia đình có các chau bị ngộ độc cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Đ/c Đào Văn Mái - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, trao quà của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho hộ gia đình anh Lý Văn Dẩư (có 04 người con bị ngộ độc, trong đó 02 cháu đã tử vong)

Đ/c Đào Văn Mái - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh trao quà của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho hộ gia đình anh Lý Văn Vừ (có 01 cháu bị ngộ độc và đã tử vong)

Cháu Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Long (4 tuổi) cũng bị ngộ độc nhưng may mắn đã hồi phục sức khỏe.

VP./.