Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các chính sách dân tộc
Lượt xem: 359
Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Ban Chỉ đạo Tôn giáo tỉnh Cao Bẳng, ngày 20 và 21/6/2023, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng tổ chức các Hội nghị tuyên truyền Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các chính sách dân tộc  tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa và xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh với 100 đại biểu tham dự: Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, trưởng các tổ chức đoàn thể và người dân thuộc các xóm trên địa bàn.

Dự và trực tiếp Báo cáo các nội dung tuyên truyền tại Hội nghị do đồng chí Đào Văn Mái - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo tôn giáo tỉnh và đại diện các đồng chí trong Ban Chỉ đạo tôn giáo cấp huyện, xã tham dự.

Các đại biểu tham dự phần lớn là dân tộc Mông trên địa bàn địa bàn 02 xã  thuộc địa bàn  xã Đặc biệt khó khăn, có đồng bào Mông theo đạo Tin lành và một  số hộ theo tổ chức “bất hợp pháp Dương Văn Mình”. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề: Những quan điểm, chủ trương đường lối công tác dân tộc của Đảng, Nhà nước thời gian qua và chiến lược công tác dân tộc trong giai đoạn tới; Chuyên đề Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Chính sách dân tộc theo Quyết định số 1719 ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình CTMTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I năm 2021 -  2025. Báo cáo viên đã quán triệt và phân tích làm rõ những vấn đề cơ bản của nội dung hội nghị, đại biểu dễ hiểu, dễ tiếp thu đồng thời yêu cầu đồng bào các dân tộc vùng thụ hưởng chính sách cùng hứa quyết tâm đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt những yêu cầu mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thực hiện nghiêm các quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã trong thời gian tới. Cam kết không tin, không nghe, không làm theo tổ chức bất hợp pháp “Dương Văn Mình”. Hội nghị cũng giành thời gian thảo luận, nêu các vấn đề mà đại biểu quan tâm, được đồng chí báo cáo viên giải đáp thoả đáng, được các đại biểu đồng tình, ủng hộ chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới, phát triển kinh tế - xã hội, thoát nghèo bền vững, đảm bảo giữ vững thế trận an ninh - quốc phòng của địa phương.

                                                                                                                                                       LTC

Một số hình ảnh hội nghị:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai