Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban Dân tộc: Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động Chuyển đổi số
Lượt xem: 146
Ngày 28/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đã chủ trì cuộc họp để nghe Trung tâm Chuyển đổi số và các đơn vị liên quan báo cáo về kế hoạch công tác Chuyển đổi số của Ủy ban Dân tộc năm 2023. Tham dự cuộc họp có đại diện một số vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban Dân tộc.
anh tin bai

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm Chuyển đổi số (CĐS) Ủy ban Dân tộc (UBDT), kế hoạch CĐS năm 2023 của UBDT được triển khai với các mục tiêu trọng tâm: 80% cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử được hoàn thành, kết nối và chia sẻ toàn quốc; Hoàn thành đầu tư cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin báo cáo của UBDT; Quy hoạch, đầu tư hệ thống máy chủ đồng bộ phục vụ việc lưu trữ, sao lưu dữ liệu, bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật hoạt động ổn định giai đoạn 2021 - 2025…

Phát triển hệ thống tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ (LGSP) kết nối với các hệ thống thông tin, cơ sử dữ liệu trong nội bộ bộ và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) theo Khung Kiến trúc để trao đổi, chia sẻ dữ liệu với các cơ quan bên ngoài. Hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cập nhật và lưu trữ trên hệ thống lưu trữ điện tử; 100% các ứng dụng có nhu cầu khai thác được triển khai chữ ký số.

Đặc biệt, trong năm 2023 sẽ hoàn thiện và áp dụng toàn quốc phần mềm, ứng dụng báo cáo, đánh giá, giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719. Đồng thời, đầu tư hệ thống thông tin báo cáo, đánh giá, giám sát phục vụ Trung tâm điều hành Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

 

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Cụ thể, trong năm 2023, UBDT sẽ tổ chức Hội thảo về CĐS nhằm nâng cao nhận thức về CĐS; khởi động một số dự án CĐS của UBDT nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023. Cùng với đó, sẽ tổ chức triển khai Kiến trúc Chính phủ điện tử 2.0 làm cơ sở định hướng công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại UBDT nâng cao khả năng tích hợp, kết nối liên thông, chia sẻ, sử dụng lại thông tin, hạ tầng cơ sở thông tin, hạn chế đầu tư trùng lặp. Xây dựng và ban hành các quy định, quy chế để thống nhất hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm công tác an toàn thông tin…

Tại cuộc họp, các đại biểu bày tỏ đồng tình với các nội dung trong kế hoạch CĐS của UBDT năm 2023; một số đại biểu đã phát biểu, làm rõ hơn một số nội dung về kinh phí thực hiện, tổ chức thực hiện và công tác phối hợp giữa Trung tâm CĐS và các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn đánh giá cao việc chuẩn bị nội dung kế hoạch CĐS năm 2023 cũng như các ý kiến, đề xuất của các đại biểu tham dự cuộc họp. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đề nghị Trung tâm CĐS tiếp thu đầy đủ các ý kiến, góp ý của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch.

Đồng thời, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đề nghị Trung tâm CĐS tăng cường công tác phối hợp với các vụ, đơn vị liên quan để triển khai các nhiệm vụ CĐS trong năm 2023 đạt hiệu quả cao nhất và đúng tiến độ đã đề ra; xây dựng kế hoạch chi tiết về tiến độ xây dựng đề án CĐS của UBDT; phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng cán bộ trong Trung tâm CĐS bảo đảm phù hợp, tránh chồng chéo…  

 

                                                                                                                                            Hoàng Quý 

Trích nguồn Báo Dân tộc và Phát triển: https://baodantoc.vn