Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019
Lượt xem: 1705
Từ ngày 26 đến ngày 30/8/2019, Ban Dân tộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Cao Bằng năm 2019.

Đợt tập huấn được chia thành 02 lớp với sự tham dự của gần 150 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS của 02 huyện Hạ Lang và Phục Hòa.

Mỗi lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, các đại biểu được các cơ quan       Ban Dân tộc, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tư pháp, Công an tỉnh tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề gồm: Tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện các Chương trình, dự án, chính sách dân tộc đang thực hiện ở địa phương; Bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bồi dưỡng kỹ hòa giải đối với người có uy tín; Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao kỹ năng, kiến thức để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Từ đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân địa phương, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và chính quyền. Nêu gương sáng tiêu biểu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng- an ninh tại địa phương.

Tại lớp tập huấn, người có uy tín được trao đổi, thảo luận và được giải đáp các vấn đề mà mình quan tâm. Người có uy tín cũng bày tỏ tâm tư nguyện vọng tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ và được tổ chức đưa đi tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh về các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tội phạm; các mô hình nông thôn mới,… để có thêm kiến thức phục vụ công tác tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương./.

Hình ảnh lớp Tập huấn.

Đồng chí Đào Văn Mái - Đại diện Ban Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng phát biểu chỉ đạo
tại lớp Tập huấn