Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho người có uy tín huyện Thạch An năm 2020
Lượt xem: 533
Từ ngày 24 – 25/11/2020, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho người có uy tín huyện Thạch An với sự tham gia của 48 đại biểu.

Trong 02 ngày tập huấn, các đại biểu là người có uy tín đã được các Báo cáo viên đến từ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và Ban Dân tộc giới thiệu 04 chuyên đề: Các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc của Đảng và Nhà nước hiện nay; Luật hòa giải cơ sở và kinh nghiệm thực tiễn trong xử lý các vụ việc hòa giải ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(Đ/c Hà Văn Vui – Phó Trưởng Ban Dân tộc phát biểu khai mạc tại Hội nghị)

Thông qua Hội nghị tập huấn sẽ giúp các đại biểu có thêm thông tin, kiến thức về các chủ trương, đường lối, chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đặc biệt là các chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện tại địa phương. Với uy tín, trách nhiệm và kiến thức được bổ sung sau đợt tập huấn người uy tín sẽ phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong công tác tham gia vận động đồng bào tại địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trât tự, quốc phòng an ninh tại địa phương ngày càng tốt hơn./.

(Đ/c Đào Công Dân – Phó Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật – Trường Chính trị Hoàng Đình Giong trao đổi với đại biểu chuyên đề “ Luật hòa giải cơ sở và kinh nghiệm thực tiễn trong xử lý các vụ việc hòa giải ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”)

 

(Quang cảnh Hội nghị).

 

Văn phòng - Chính sách.