Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021
Lượt xem: 242
Ngày 19/01/2021, Ban Dân tộc ban hành Kế hoách số 44/KH-BDT về Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 với mục đích: Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các phòng chuyên môn, công chức và người lao động về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng công tác CCHC nhà nước nói chung và công tác CCHC của tỉnh Cao Bằng nói riêng; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực trong thực thi công vụ; Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện CCHC, từng bước đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ hành chính của tổ chức và công dân.

1. Yêu cầu

- Triển khai công tác tuyên truyền phải thiết thực hiệu quả theo tiến độ, kế hoạch đề ra.

- Công tác tuyên truyền CCHC phải được triển khai các nội dung thiết thực,  kịp thời theo tiến độ đề ra. Thực hiện tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả, phù hợp với yêu cầu, đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị.

- Đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin về CCHC của công chức, người lao động, tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và tổ chức trong quan hệ giải quyết công việc với cơ quan nhà nước; xây dựng đội  ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất đạo đức và năng lực thực thi nhiệm vụ, tránh tình trạng thờ ơ, vô trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc với các tổ chức và công dân.

- Đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính lồng ghép với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

2. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

2.1. Nội dung

- Tiếp tục tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính.

- Thực hiện tốt công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Tuyên truyền nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR index), chỉ số PCI, ICT năm 2020 của tỉnh; kết quả CCHC của đơn vị.

- Vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính.

- Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của công chức trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của công chức.

- Tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, các sáng kiến; mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cải cách hành chính; kết quả thực hiện CCHC của công chức trong giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Đồng thời, thông tin kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các quy định hành chính, thủ tục hành chính.

- Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC, trên trang thông tin điện tử Ban Dân tộc. Tuyên truyền phổ biến và thực hiện các hình thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính qua hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: http://pakn.dichvucong.gov.vn

2.2. Hình thức

- Xây dựng chuyên mục, đăng tải các văn bản, đưa tin, bài về thực hiện công tác cải cách hành chính; cập nhật bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Dân tộc trên Trang thông tin điện tử của Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng tại địa chỉ: http://bandantoc.caobang.gov.vn. Công khai bộ TTHC tại trụ sở cơ quan.

- Tuyên truyền qua các hội nghị, tập huấn, tọa đàm, hội thảo về cải cách hành chính hàng năm; lồng ghép nội dung CCHC vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình, chính sách do Ban Dân tộc trực tiếp quản lý.

- Các phòng chuyên môn chủ động đưa nội dung CCHC vào các cuộc họp thường kỳ của phòng, ban.

- Tuyên truyền CCHC thông qua các hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể.

 

Chi tiết Kế hoạch số 44/KH-BDT: Tải về tại đây